Thám tử tư là gì ?

Thám tử tư là gì ?
Thám tử tư là người chuyên thực hiện các hoạt động điều tra, theo dõi, tìm kiếm và xác minh các vụ việc một cách độc lập theo yêu cầu. Đây là một nghề với bản chất là thu thập các thông tin rồi cung cấp cho khách hàng, được nhận thù lao và phí tổn. Tại nhiều nước trên thế giới, nghề thám tử là một nghề được nhà nước công nhận như bao nhiêu ngành nghề khác. Điều kiện hành nghề Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những quy định về điều kiện hành nghề của các thám tử tư, nhằm đảm bảo các thám tử tư này hoạt động đúng theo khuôn khổ của pháp luật, bảo đảm quyền của công dân,đặc biệt là quyền bí mật đời tư, và nhằm đảm bảo việc quản lý nhà nước có hiệu quả đối với dịch vụ này. Việc cấp giấy phép hành nghề thám tử tư rất chặt chẽ.

Các tiêu chuẩn quan trọng là:
• Lý lịch tốt.
Phải đáp ứng các điều kiện như: không có tiền án tiền sự, không gặp phải các vấn đề tiêu cực về tài chính, tiền bạc...
• Kinh nghiệm nghề nghiệp.
Tùy theo từng quốc gia, ứng viên buộc phải có quá trình hai hoặc ba năm thực sự làm công tác điều tra cho một cơ quan điều tra của nhà nước hay một công ty thám tử tư được cấp phép. Nếu không có giấy phép thì thám tử tư sẽ không được hoạt động. Kinh nghiệm nghề nghiệp này phải do chính các thám tử tự tích lũy qua quá trình học hỏi.
 • Có đạo đức nghề nghiệp.
Thám tử tư là một nghề nhạy cảm, bởi khi hành nghề, các thám tử có được những thông tin "thâm cung bí sử" mà nếu tiết lộ cho người khác, thường họ sẽ có một khoản lợi lớn. Điều đó đòi hỏi người theo nghề không chỉ có nghiệp vụ, mà còn phải có đạo đức nghề nghiệp. Công việc chính Lĩnh vực hoạt động của thám tử tư có tính mở rộng, giúp giải quyết được nhiều vấn đề đang gây bức xúc lớn cho thân chủ, thuộc nhiều thành phần.

Ví dụ: Các công ty bảo hiểm cần đến thám tử để xác minh những trường hợp khai man, dàn dựng tai nạn để nhận tiền bảo hiểm. Các tập đoàn kinh doanh lớn nhờ thám tử phát hiện gián điệp ăn cắp thông tin trong số hàng ngàn nhân viên của mình. Luật sư cũng nhờ thám tử thu thập thêm chứng cứ, tìm kiếm nhiều nhân chứng quan trọng để tăng khả năng thành công trong việc bào chữa cho thân chủ. Đồng thời cũng xuất hiện nhiều nhu cầu khác như: cung cấp thông tin phục vụ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp, chống hàng giả, hàng nhái; tìm hiểu về đối tác trước khi quyết định hợp tác làm ăn; tìm hiểu tài sản của con nợ để dễ đòi, và gần đây nhất là nhu cầu của giới trẻ muốn tìm hiểu kỹ hơn về "nửa kia" của mình trước khi tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, ở một số nước phần lớn là nhu cầu tìm hiểu những vấn đề liên quan đến hôn nhân - gia đình, như tìm hiểu về các mối quan hệ đáng ngờ của vợ /chồng, con cái; tìm kiếm người già lạc đường, con trẻ bỏ nhà đi… Trong con mắt của các bà vợ hay ghen, thám tử tư là người giúp họ phát hiện "bồ nhí" của các đức ông chồng bằng cách theo dõi, bám sát và truy tìm những cuộc ngoại tình. Đây cũng là hoạt động chính và được biết đến nhiều nhất của các thám tử tư tại Việt Nam.


Nghe-tham-tu-tu
tham tu tu
Thám tử tư ở Việt Nam
Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng dịch vụ thám tử tư trong xã hội ngày càng gia tăng. Nếu như trước đây chỉ có những người có điều kiện kinh tế khá giả mới tìm đến thám tử, thì hiện nay ở những thành phố lớn, nhất là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh số lượng người sử dụng dịch vụ này chiếm tỉ lệ rất lớn. Trong những năm gần đây, dịch vụ thám tử cũng phát triển rất mạnh, và xuất hiện dưới dạng dịch vụ cung cấp thông tin. Phí thuê thám tử khoảng trên dưới một triệu đồng một ngày.
Với những vụ theo dõi ngoại tình, tìm con cái… mà mất nhiều ngày thì khách phải trả vài chục triệu đồng cho một hợp đồng. Về mặt pháp lý - theo ông Đoàn Khắc Thuật, giám đốc Công ty thám tử  - thì hiện nay ở Việt Nam chưa có một hành lang pháp lý cho nghề thám tử. Nên trong thực tế hoạt động, có những vụ việc thám tử phải lách luật. Vì vậy nhiều ý kiến cho rằng, cần phải có một quy định pháp luật rõ ràng cho nghề thám tử, để nghề này có thể hoạt động một cách công khai, hợp pháp.

Previous
Next Post »

Nhãn bài viết tìm kiếm :

công ty thám tử ở hà nội, cong ty tham tu tai ha noi, công ty thám tử tại hà nội, cong ty tham tu tu, công ty thám tử tư, cong ty tham tu tu ha noi, công ty thám tử tư hà nội, cong ty tham tu tu tai ha noi, van phong tham tu tu ha noi, văn phòng thám tử tư hà nội, van phong tham tu tu tai ha noi, văn phòng thám tử tư tại hà nội, van phong tham tu uy tin ha noi, công ty thám tử tư tại hà nội, cong ty tham tu uy tin, văn phòng thám tử, van phong tham tu, tham tu tu, cty tham tu tu, cty thám tử tư, dịch vụ thuê thám tử, tham tu dieu tra, thám tử điều tra, tham tu tai sai gon, thám tử tại sài gòn, công ty thám tử uy tín, cong ty tham tu uy tin nhat, công ty thám tử uy tín nhất, cong ty tham tu uy tin tai ha noi, cong ty dich vu tham tu, công ty dịch vụ thám tử, cong ty dich vu tham tu tu, công ty dịch vụ thám tử tư, cong ty tham tu, công ty thám tử, cong ty tham tu ha noi, công ty thám tử hà nội, cong ty tham tu o ha noi, công ty thám tử uy tín tại hà nội, dich vu tham tu, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu chuyen nghiep, dịch vụ thám tử chuyên nghiệp, dịch vụ thám tử giá rẻ, dich vu tham tu ha noi, dịch vụ thám tử hà nội, dịch vụ thám tử ở hà nội, dich vu tham tu tai ha noi, dịch vụ thám tử tại hà nội, dich vu tham tu tu, dịch vụ thám tử tư, dich vu tham tu tu chuyen nghiep, dịch vụ thám tử tư chuyên nghiệp, dich vu tham tu tu gia re, dịch vụ thám tử tư giá rẻ, dich vu tham tu tu ha noi, dịch vụ thám tử tư hà nội, dich vu tham tu tu tai ha noi, dịch vụ thám tử tư tại hà nội, dich vu tham tu uy tin, dịch vụ thám tử uy tín, dich vu thue tham tu, dich vu thue tham tu o ha noi, tham tu chuyen nghiep, thám tử chuyên nghiệp, tham tu ha noi, thám tử hà nội, tham tu tai ha noi, thám tử tại hà nội, thám tử tư, tham tu tu chuyen nghiep, thám tử tư chuyên nghiệp, tham tu tu gia re, thám tử tư giá rẻ, tham tu tu ha noi, thám tử tư hà nội, tham tu tu ha noi uy tin, thám tử tư hà nội uy tín, tham tu tu o ha noi, thám tử tư ở hà nội, tham tu tu tai ha noi, thám tử tư tại hà nội, tham tu tu uy tin tai ha noi, thám tử tư uy tín tại hà nội, tham tu uy tin, thue tham tu, thue tham tu ha noi, thuê thám tử tại hà nội, thue tham tu tu, thuê thám tử tư, van phong tham tu ha noi, van phong tham tu tu, văn phòng thám tử tư, van phong tham tu uy tin, văn phòng thám tử uy tín, văn phòng thám tử hà nội, van phong tham tu tai ha noi, văn phòng thám tử tại hà nội,